Header Ads

Chú chó có lưỡi dài kỷ lục

Đó là con chó cái tên Zoey, 3 tuổi, thuộc sở hữu của cặp vợ chồng Sadie Williams và Drew Williams ở thành phố Metairie (tiểu bang Louisiana. Mỹ), có chiếc lưỡi được đo từ cuống lưỡi đến đầu lưỡi trong điều kiện bình thường dài đúng 12,7cm, sẽ được lưu danh trong kỳ xuất bản lần thứ 68 của Sách Kỷ lục Guinness, thuộc niên giám năm 2024 dự kiến phát hành vào đầu tháng 9 tới, như là "Con chó có chiếc lưỡi dài nhất còn sống".

Chú chó có lưỡi dài kỷ lục -0

Theo lời bà S. Williams, thì vợ chồng bà nhận nuôi Zoey là con chó lai giữa giống chó săn Labrador và chó chăn cừu Đức lúc mới 6 tuần tuổi, dựa trên đặc điểm có chiếc lưỡi dài "quá khổ" luôn thè ra khỏi miệng, sẽ trở thành thú cưng quý hiếm gây ngạc nhiên cho những ai có dịp mục kích. Để so sánh, chiếc lưỡi kỷ lục của Zoey dài hơn một lon nước ngọt tiêu chuẩn. Theo các bác sĩ thú y, thì Zoey bị chứng Macroglossia là thuật ngữ y khoa chỉ tình trạng lưỡi to và dài bất thường, là căn bệnh hiếm gặp trong thế giới loài khuyển.

Kỷ lục trước đó về con chó có chiếc lưỡi dài nhất còn sống ghi trong Sách Guinness, là con chó săn lông xù tên Bisbee, 3 tuổi, thuộc sở hữu của cặp vợ chồng Ericka Johnson và Jay Johnson ở thành phố Tucson (tiểu bang Arizona, Mỹ), có độ dài là 9,49cm - dài hơn 1 que kem - đo được dạo giữa tháng 5/2023.

T.Hường (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.