Header Ads

Top 5 món đồ chơi nên sắm ngay cho mèo, "sen” đi làm, "boss” ở nhà tự chơi vừa vui vừa ...

Nếu là một người nuôi mèo và yêu quý mèo, chắc hẳn bạn sẽ biết các boss rất tinh nghịch, hiếu động và thích chơi đùa, dường như không bao giờ cạn năng lượng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể chơi đùa với các bé được.

Nhất là vào ban ngày khi "con sen" đi đi làm, "boss" ở nhà sẽ rất buồn chán, thậm chí quay ra phá phách báo hại "con sen". Vậy tại sao không sắm ngay cho "quàng thượng" những món đồ chơi xinh xắn, hữu ích vừa có thể giải khuây vừa giúp "boss" năng động hơn?

Dưới đây là một vài món đồ chơi cho mèo, các "con sen" có thể tham khảo.

Trụ cào móng/bàn cào móng cho mèo

Khi nuôi mèo, ghế sofa, thảm trải sàn hay tủ quần áo,… rất dễ xuất hiện những vết xước do mèo cào. Đây không phải là do các bé muốn phá phách đồ đạc mà chỉ đơn giản là do các bé muốn mài dũa móng, thư giãn tinh thần nhưng không có chỗ phù hợp nên đành phải cào "tạm" vào đồ dùng trong nhà.

Vì thế, bạn nên sắm ngay cho các bé một cây trụ cào móng hay bàn cào móng để thỏa mãn nhu cầu của nó. Món đồ chơi này vừa giúp loại bỏ lớp móng cũ, tăng độ khỏe của móng vừa giúp mèo thư giãn lại bảo vệ được đồ đạc trong nhà của bạn.

Những món đồ này có thiết kế an toàn, chắc chắn, không dễ bị xê dịch khi mèo nô đùa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Trụ cào móng/bàn cào móng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, kích thước, từ đó mức giá cũng khác nhau, dao động từ 40.000 đồng đến 100.000 đồng.

Mua tại đây: shopee.vn

Cần câu cá có đế dán trụ

Hầu như với những người nuôi mèo thì trong nhà đều có ít nhất một chiếc cần câu cá. Cần câu được làm từ chất liệu nhựa, có độ mềm dẻo nhất định, phần đầu được gắn con cá nhỏ hay lông gà mềm mại. Vì vậy khi mèo gặm, mèo sẽ không bị đau mà còn vô cùng thích thú, vừa giải tỏa căng thẳng, vừa kích thích vận động ở mèo.

Tuy nhiên với cần câu cá bình thường, bạn phải cầm để chơi với mèo, đưa qua đưa lại trước mặt nó. Nếu muốn mèo tự chơi, bạn có thể nâng cấp cần câu cá lên loại có đế dán trụ. Đế cốc hút mạnh mẽ, có thể dễ dàng hút lên bề mặt nhẵn nên cần câu sẽ không bị xê dịch khi mèo chơi. Như vậy dù bạn không có ở nhà hay bận rộn việc gì đó thì mèo vẫn có thể tự chơi một mình được.

Với mức giá khoảng 40.000 đồng, chiếc cần câu cá có đế dán trụ này sẽ giúp "boss" của bạn có những giây phút vui vẻ, thoải mái ngay cả khi phải ở nhà một mình. Không những vậy, món đồ chơi này đặc biệt phù hợp khi mèo bị thừa cân, béo phì.

Mua tại đây: shopee.vn

Cá nhồi bông catnip

Mèo rất thích cá, do đó cá nhồi bông sẽ là món đồ chơi dễ thu hút bé mèo nhà bạn. Cá nhồi bông được thiết kế với lớp vải dày, thiết kế bắt mắt, có phần bông mềm mại bên trong nên bạn không phải lo đồ chơi bị rách hay mèo bị đau răng.

Đặc biệt, bên trong những chú cá nhồi bông được nhồi cỏ bạc hà – loại cỏ tạo cảm giác hưng phấn cho mèo, cũng như kích thích hệ tiêu hóa, giảm bệnh búi lông ở mèo. Không chỉ giúp mèo thư giãn, vận động suốt cả ngày mà cá nhồi bông catnip còn nhỏ gọn, rất dễ mang theo. Tuy nhiên với món đồ chơi này, bạn nên giặt giũ thường xuyên để tránh vi khuẩn phát triển gây hại cho mèo nhà mình.

Dù có nhiều lợi ích, màu sắc bắt mắt như vậy nhưng những chú cá nhồi bông catnip có giá thành khá rẻ. Với 20.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu được món đồ chơi này cho "boss" nhà mình rồi.

Mua tại đây: shopee.vn

Quả xúc xắc cho mèo

Món đồ chơi này có nét tương đồng với những quả cầu xúc xắc em bé hay chơi. Đường kính mỗi quả xúc xắc khoảng 4cm, chất liệu nhựa và bên trong còn lục lạc, sẽ kêu lên mỗi khi mèo vờn bắt bóng. Tiếng kêu của đồ chơi kết hợp với vài quả bóng nhiều màu sắc chắc chắn sẽ khiến mèo thích thú.

Giá thành của món đồ chơi cho mèo này rất rẻ, chỉ khoảng 5.000 đồng cho mỗi quả xúc xắc. Với cái giá rẻ bèo như vậy các "con sen" còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho "boss" nhà mình?

Mua tại đây: shopee.vn

Bóng chuột lật đật

Mèo thích vờn chuột, vì vậy các bé mèo sẽ rất hứng thú với bóng chuột lật đật. Món đồ chơi này bên trên có một con chuột, được gắn với đế nhựa hình tròn như con lật đật, tạo độ chuyển động tự nhiên và sẽ không bao giờ đổ, có thể tự cân bằng lại khi mèo vồ đồ chơi, giúp mèo giảm stress cực hiệu quả.

Bóng chuột lật đật sẽ giúp mèo ngoan hơn, không phá phách khi bạn vắng nhà. Đồng thời, nó còn giúp kích thích bản năng của loài mèo phát triển, tăng cường khả năng vận động của mèo. Mức giá cho món đồ chơi bóng chuột lật đật cũng khá hợp lý, chỉ khoảng 30.000 đồng.

Mua tại đây: shopee.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.