Header Ads

Tiết lộ về chú chó già 6 năm canh mộ cậu chủ ở Long An

Trung thành

Chủ nhật, tranh thủ ngày nghỉ, anh Nguyễn Thanh Rỡ (30 tuổi, trú huyện Tân Thạnh, Long An) ra thăm ruộng. Phía sau anh, con chó tên Mino có màu lông đen tuyền lẽo đẽo theo sau.

Suốt 6 năm qua, sau khi con trai anh Rỡ, cũng là cậu chủ của Mino qua đời, chú chó luôn quấn quýt anh như hình với bóng. Mỗi khi anh đi làm gần nhà, Mino đều chạy theo.

Trước đó, Mino được gia đình anh Rỡ đem về nuôi khi con trai anh lên 2 tuổi. Bé trai rất yêu mến, quấn quýt và chỉ thích chơi đùa cùng Mino. Thế nhưng ít lâu sau, bé trai không may gặp tai nạn rồi qua đời.

Suốt 6 năm qua, Mino vẫn ra nằm trên ngôi mộ của cậu chủ vắn số. Ảnh: Hà Nguyễn

Sau khi bé trai mất, Mino cũng mất hẳn sự hiếu động thường lệ. Bà Nguyễn Thị Út (61 tuổi, mẹ anh Rỡ) cho biết: "Lúc cháu tôi mất, gia đình làm đám tang, con Mino không chạy nhảy, đùa giỡn với mọi người như thường ngày mà ra góc nhà nằm một mình.

Khi gia đình tôi mai táng cháu, Mino cũng lặng lẽ theo chân mọi người ra phần đất lập mộ cho cháu. Đến nơi, nó nằm ở một góc ruộng, đưa mắt hướng về phía mộ phần của cháu".

Ngày gia đình xây xong mộ phần cho con trai, anh Rỡ không thấy con chó của mình đâu nữa. Đến bữa cơm, anh cất tiếng gọi nhưng không thấy Mino về ăn.

Trước đó, Mino nhiều ngày đêm nằm trên mộ phần bất chấp nắng mưa. Ảnh: Hà Nguyễn

Tìm kiếm mãi, anh Rỡ phát hiện con chó ra mộ phần của con trai mình nằm cuộn tròn trên tấm đá hoa cương. Mino nằm bên trên ngôi mộ, đầu hướng về phía bia mộ và không bao giờ thay đổi vị trí.

"Từ đó, nó luôn ra mộ con trai tôi nằm từ sáng đến chiều. Có hôm, nó nằm ở đó xuyên đêm. Chỉ lúc giữa trưa, trời nắng gắt, nó chịu không nổi mới vào nhà nằm một xíu rồi lại ra mộ. Mino nằm nhiều đến nỗi tấm đá hoa cương trên ngôi mộ in hằn dấu vết của nó", anh Rỡ nói.

Chú chó trung thành nằm nhiều đến nỗi in hằn dấu vết trên phiến đá hoa cương... Ảnh: Hà Nguyễn

Sẽ được yên nghỉ bên cậu chủ

Nhiều hôm thấy con chó nằm phơi mình chịu nắng chịu mưa trên mộ chủ, bà Út rất xót xa. Bà bàn với con trai chặt tầm vông, lá dừa dựng tạm mái che trên ngôi mộ.

Sau đó, câu chuyện trên lan tỏa trên mạng xã hội và được nhiều người biết đến. Thương con chó giàu tình cảm, có nhà hảo tâm tìm đến hỗ trợ gia đình anh Rỡ dựng mái che bằng tôn phía trên ngôi mộ để che mưa nắng cho Mino.

Cũng theo anh Rỡ, trước đây, anh và mẹ nhiều lần bắt gặp con chó tha trái cây, bánh kẹo ra đặt bên cạnh mộ phần. Sau này, anh không còn thấy nó làm như thế nữa. 

Nếu không ra mộ, Mino chỉ quẩn quanh trong nhà bên anh Rỡ. Ảnh: Hà Nguyễn

Anh Rỡ kể: "Con trai tôi đã mất 6 năm. Suốt 6 năm đó, con Mino liên tục ra mộ cháu nằm. Giờ đây, nó có tuổi rồi nên không thường xuyên ra mộ nữa. Dẫu vậy, nó vẫn ra mộ cháu nằm khoảng 10 ngày/tháng".

Chứng kiến tình cảm, sự trung thành của Mino, gia đình anh Rỡ rất mực thương yêu và xem con chó như thành viên của gia đình. Đặc biệt là anh Rỡ.

Đổi lại, con chó cũng đặc biệt quấn quýt anh. Nó luôn bên cạnh anh mỗi khi anh ở nhà. Thậm chí, những lúc anh đi làm ở bên ngoài, nếu có thể, nó đều chạy theo.

Từ lâu, anh Rỡ và mọi người trong nhà đã xem con chó Mino như thành viên trong gia đình. Ảnh: Hà Nguyễn

Đêm đến, nếu không ra mộ cậu chủ nằm, Mino vào phòng anh Rỡ cuộn tròn, nằm dưới chân giường của anh. Mỗi khi anh Rỡ đi làm xa về, Mino cũng luôn là thành viên chào đón anh đầu tiên.

Anh Rỡ tâm sự: "Những năm đầu sau khi con tôi mất, Mino chỉ quanh quẩn trong nhà và mộ phần của bé. Gần đây, nó đặc biệt quấn quýt tôi.

Anh Rỡ dự định sau này sẽ chôn cất con chó bên cạnh mộ phần con trai mình ở phía sau nhà. Ảnh: Hà Nguyễn

Nếu tôi có mặt ở nhà, nó không bao giờ rời bước khỏi tôi. Tôi đi làm gần nhà, dù đi bộ hay xe máy, nó cũng cố chạy theo cho bằng được".

"Từ lâu, chúng tôi đã xem nó là thành viên trong gia đình. Vậy nên, nếu nó già yếu và chết đi, gia đình sẽ chôn cất nó bên cạnh mộ phần của con trai tôi", anh nói thêm.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.