Header Ads

Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc 2023: Độc đáo và sáng tạo

Điểm nhấn của AVS 2023 là có nhiều không gian độc đáo trưng bày công nghệ Nông nghiệp 4.0, các sản phẩm tiêu biểu của ngành chăn nuôi thú y và nghệ thuật đậm chất nông nghiệp; cùng với đó là các diễn giả tầm cỡ quốc tế, hứa hẹn sẽ làm nên sức hút đối với các đại biểu tham dự.

Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc 2023 đang đến gần, Ban tổ chức Hội nghị đang gấp rút triển khai công tác chuẩn bị, vừa qua, Học viện đã họp và thông qua phương án tổ chức, trước đó, ngày 24/5/2023, Khoa Thú y (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) đã tổ chức hội nghị hoàn thiện ý tưởng tổ chức Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc 2023 (AVS 2023) với chủ đề "Chăn nuôi tuần hoàn trong kỷ nguyên số".

Tham dự hội nghị có nhiều doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y hàng đầu tại Việt Nam như: C.P Việt Nam, Cargill, GREENFEED, De Heus, Hanogroup, Việt Nhật, Hanvet, Elanco, Công ty BoehringerBohringer, MSD, Zoetis, Vemedim, Ceva, RTD, Khoa học Hợp nhất…

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Bùi Trần Anh Đào cho biết, AVS 2023 là hội nghị được tổ chức 2 năm một lần, nhằm tạo ra diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà chăn nuôi, hiệp hội và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực chăn nuôi, thú y gặp gỡ, trao đổi các kết quả nghiên cứu và thành tựu khoa học công nghệ; đồng thời, thảo luận, định hướng cho sự phát triển ngành chăn nuôi và thú y trong bối cảnh hội nhập quốc tế. AVS được bảo trợ bởi Hội nghị Chăn nuôi Việt Nam và Hội Thú y Việt Nam.

Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc 2023: Độc đáo và sáng tạo - Ảnh 1.

PGS.TS Bùi Trần Anh Đào, Trưởng Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tại hội nghị, PGS.TS Sử Thanh Long, giảng viên cao cấp Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày những nội dung chi tiết, bao quát về kế hoạch tổ chức sự kiện AVS 2023.

Theo đó, Học viện đã thành lập các Ban điều hành, Ban tổ chức (Ban Sự kiện, Ban Chuyên môn, Ban Truyền thông, Ban Tài chính…) để việc tổ chức AVS được diễn ra chuyên nghiệp, thành công nhất.

Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc 2023: Độc đáo và sáng tạo - Ảnh 2.

PGS.TS Sử Thanh Long trình bày về ý tưởng tổ chức sự kiện.

Cũng theo PGS.TS Sử Thanh Long, điểm nhấn của AVS 2023 là không gian tổ chức, bao gồm: Không gian công nghệ (với các sản phẩm công nghệ 4.0 và công nghệ tuần hoàn trong nông nghiệp); Không gian sản phẩm chăn nuôi thú y (Các sản phẩm chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y và thiết bị…); Không gian nghệ thuật (do sinh viên Học viện Nông nghiệp trình bày). Hội nghị dự kiến sẽ có màn biểu diễn trống Khoa học công nghệ, thể hiện sức mạnh của ngành chăn nuôi thú y sau thời kì Covid-19. Các báo cáo tại hội nghị sẽ được trình bày bởi các chuyên gia đầu ngành về chăn nuôi tuần hoàn và 4.0. Các diễn giả được chọn lọc kỹ, là những người có chuyên môn sâu về lĩnh vực đó, có kỹ năng thuyết trình và, tầm nhìn quốc tế.

Ban tổ chức đã cầu thị lắng nghe những ý kiến đóng góp của của doanh nghiệp để công tác tổ chức được diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp nhất. Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đánh giá cao ban tổ chức AVS 2023. Ông cho biết, chủ đề là xu thế chăn nuôi tuần hoàn trong thời buổi công nghệ 4.0, thì đối tượng rất mong muốn được tới tham dự là các chủ trại chăn nuôi, vì họ luôn muốn học hỏi được những kiến thức kinh nghiệm, xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn. Nếu áp dụng tốt thì giảm thiểu chất thải ra môi trường, tiết kiệm tài nguyên. Các mô hình chăn nuôi tuần hoàn được trình diễn tại AVS giúp các chủ trại chăn nuôi tham khảo được cách làm.

Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc 2023: Độc đáo và sáng tạo - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn INVET.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn INVET, đánh giá cao ý tưởng tổ chức AVS 2023. Ông cho biết, từng tham gia 5 kỳ AVS và thấy đây là ý tưởng hay nhất, mang nhiều ý nghĩa lịch sử. Ý tưởng hay nhưng để thành hiện thực thì cần có đủ nguồn lực. "Vì vậy, cá nhân tôi xung phong đồng hành tham gia ở mức cao nhất. Cùng với đó, các doanh nghiệp, cựu sinh viên khác hãy chung tay đóng góp trí lực, vật lực, tài chính vì nhà trường, vì màu cờ sắc áo của ngành…", ông Nguyễn Văn Năm khẳng định.

Còn đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi GREENFEED Việt Nam – bà Nguyễn Quỳnh Nga Trưởng phòng cấp cao Nhân sự và Đối tác kinh doanh cho biết, GREENFEED mong muốn được đồng hành ở mức tài trợ cao nhất ở AVS 2023.

Thông quá ý kiến của các doanh nghiệp, cùng với sự hỗ trợ sát sao của Lãnh đạo Học viện, Ban tổ chức hoàn thiện ý tưởng và đang tích cực triển khai công tác tổ chức để có thể làm nên một AVS 2023 thành công, chất lượng, hiệu quả, hài lòng các đại biểu tham dự.

AVS 2023 được tổ chức từ 5-7/10/2023, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nội dung bao gồm 3 ngày:

Ngày 1: Hội nghị ý tưởng khởi nghiệp sinh viên.

Các hoạt động bên lề Hội nghị (Khai mạc ngày hội việc làm ngành Chăn nuôi thú y, Diễn đàn giao lưu về "Đào tạo nhân lực ngành Chăn nuôi thú y" giữa các khoa, trường, viện, hiệp hội với các doanh nghiệp; sinh viên tham gia tuyển dụng, tham quan gian hàng triển lãm sản phẩm khoa học và công nghệ.

Ngày 2:  Khai mạc hội nghị, các báo cáo tổng quan, báo cáo chuyên đề theo các sections, Gala dinner.

Ngày 3: Thăm quan tại Hạ Long.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.