Header Ads

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền

Cứ mỗi khi mùa đông đến, thời tiết trở nên lạnh lẽo là những loại hình công việc đặc thù lại xuất hiện. Những công việc này nghe thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên chúng lại có thể mang về mức thu nhập đáng mơ ước cho nhiều người. Vậy những nghề độc lạ đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Nghề bán đồ giữ ấm cho thú cưng

Thú cưng cũng giống như con người, khó có thể chịu đựng được cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông, mặc dù có bộ lông dày dặn, ấm áp. Do đó mà việc sắm cho chúng những bộ áo giữ nhiệt, chống rét là xu hướng phổ biến được rất nhiều người nuôi thú cưng sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho vật nuôi của mình.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 1

Thời trang giữ ấm cho thú cưng vô cùng đa dạng, các chất liệu vải vóc giống hệt với những gì mà chúng ta mặc hàng ngày vào mùa đông. Tuy nhiên các món đồ thời trang sẽ được thiết kế đặc biệt, dành riêng cho các bạn thú "4 chân" sử dụng dễ dàng, tiện lợi.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 3

Theo như những người kinh doanh mặt hàng này cho biết, thông thường với các món đồ thời trang giữ ấm cho thú cưng sẽ được bán với mức giá dao động từ 50.000 đến 200.000 đồng tùy vào chất liệu, mẫu mã, thiết kế. Nhờ đó vào dịp cao điểm, những người buôn bán có thể kiếm được 1-2 triệu mỗi ngày là điều bình thường.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 4

2. Nghề đi chợ thuê ngày giá rét

Một công việc vô cùng kỳ lạ và độc đáo hiện nay vào mùa đông đó chính là đi chợ hộ. Công việc này thực tế đã được ứng dụng trên một số dịch vụ của siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên vào mùa đông thì việc đi chợ thuê càng trở nên hút khách, do nhiều người ngại ra đường vào mùa đông giá rét.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 5

Những người làm công việc này đều thông qua sự trung gian của các công ty dịch vụ. Họ sẽ dựa vào danh sách những món đồ cần mua của các gia đình, sau đó tính giá tiền dựa theo giá các mặt hàng trong siêu thị. Cuối cùng họ sẽ làm công việc đi chợ hộ cho các gia đình, rồi gửi các món đồ đã mua đến tận nhà.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 6

Công việc này có thể giúp người đi chợ thuê kiếm thêm một khoản kha khá, đặc biệt là vào những ngày giá rét ghê gớm. Mặc dù chi phí đi chợ sẽ tăng lên từ 10-20% so với bình thường, thế nhưng nhiều gia đình sẵn sàng trả tiền để không phải ra khỏi nhà.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 7

3. Nghề dọn tuyết

Tại nhiều quốc gia có tuyết rơi nhiều vào mùa đông như Trung Quốc, Mỹ, các nước châu Âu,... Việc dọn tuyết là điều cần phải làm nếu như người dân muốn ra khỏi nhà để đi làm, hoặc để khiến ngôi nhà trở nên sạch sẽ, không bị tuyết bám dày trên mái.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 8

Chính vì lẽ đó mà công việc dọn tuyết đã trở nên vô cùng hút khách, đặc biệt là tại nhiều gia đình có tuyết rơi dày đặc, khiến căn nhà bao phủ trong một màu trắng xóa.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 9

Những người làm công việc dọn tuyết sẽ phải mang đầy đủ dụng cụ như xẻng, máy xúc tuyết,... Tiền công cho công việc này lên tới 500 - 700 USD mỗi giờ. Làm việc chăm chỉ có thể khiến bạn kiếm được cả tỷ đồng mỗi tháng. Mặc dù vất vả nhưng nó lại có thể giúp tăng thu nhập một cách khủng khiếp, bằng cả năm đi làm cộng lại.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 10

4. Nghề bán nước sạch từ các tảng băng

Một công việc vô cùng độc đáo và thú vị không kém vào mùa đông, đó là việc khai thác nước sạch từ các tảng băng lớn. Đó là bởi vì các tảng băng là nguồn nước ngọt tinh khiết và đảm bảo sức khỏe.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 11

Vào mùa khai thác, những người thợ sẽ dùng các thiết bị khoan, đục, để phá vỡ các tảng băng, sau đó mang chúng về nhà máy để xử lý, làm tan băng rồi tạo thành nước tinh khiết đóng chai để bán cho khách hàng.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 12

Các công đoạn đều được làm hoàn toàn thủ công, đảm bảo nguồn nước sạch tối ưu nhất, có lợi cho sức khỏe của người dùng. Chính vì lẽ đó mà giá của những chai nước sạch lấy từ những tảng băng sẽ đắt gấp 10 lần so với các loại nước đóng chai thông thường.

Loạt nghề độc lạ cứ chờ trời lạnh mỏi tay hốt tiền - 13

Tại các hệ thống siêu thị ở nhiều quốc gia, giá mỗi lít nước tinh khiết lấy từ tảng băng sẽ có giá khoảng hơn 12 USD (270.000 đồng). Tuy có giá đắt đỏ, thế nhưng vẫn có rất nhiều người sẵn lòng mua về để trải nghiệm.

Loại quả xưa có đầy không ai thèm ăn, giờ thành đặc sản nổi tiếng hấp dẫn chị em thành phố, 200.000 đồng/kg

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.