Header Ads

Cô đơn đến mức phải 'nuôi' thú cưng làm bằng bìa cứng

Cảnh sinh viên Trung Quốc dắt thú cưng đi dạo ở khuôn viên trường gây chú ý trên mạng xã hội. Ảnh: ifeng.com.

Hàng nghìn sinh viên Trung Quốc tiếp tục bị hạn chế di chuyển, thực hiện giãn cách nghiêm ngặt tại ký túc xá ở trường. Điều này khiến họ cảm thấy bị cô lập và buồn chán nhưng không biết cách nào để giải tỏa.

Theo South China Morning Post, mới đây, nhiều người trẻ đã bắt đầu làm những động vật thủ công bằng bìa cứng và xem đó như người đồng hành của mình.

Những thanh niên Trung Quốc này chủ yếu làm các động vật mô phỏng chó, mèo, thỏ... Sau đó, họ để con vật trước cửa phòng ký túc xá, đưa chúng đi dạo, đi ăn trưa, thậm chí đi xét nghiệm PCR định kỳ ở trường.

Nhiều người cho rằng đây là xu hướng mới, có thể đem lại sự thoải mái về mặt tinh thần. Các video quay lại cảnh sinh viên dắt hàng loạt thú cưng bằng bìa giấy dưới khuôn viên trường nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội.

Ngay lập tức, những hình ảnh này nhận được nhiều sự chú ý và đồng cảm từ cộng đồng mạng.

"Tôi thấy trên mạng có nhiều người cũng đang làm những động vật mô hình bằng bìa cứng, nhiều bạn cùng lớp của tôi cũng vậy. Tôi cũng cần một chú chó để an ủi mình, thật sự những ngày nằm dài ở trường rất buồn chán", một sinh viên Đại học Northwest, thành phố Tây An, nói với South China Morning Post.

Bên cạnh đó, những sinh viên này cũng yên tâm hơn khi "nuôi" một chú chó giả. "Chó của tôi sẽ không bị xe tông, không bị già, ốm hay chết đi. Nó cũng không cần phải cách ly, khử trùng hay phải trải qua những đợt kiểm tra y tế gắt gao nào hết", một thanh niên bày tỏ ý kiến trên mạng xã hội.

covid-19 anh 1

Một đội hình các vật nuôi bằng bìa cứng do các sinh viên đại học tạo ra khi bị mắc kẹt ở trường vì chính sách Zero-Covid. Ảnh: ifeng.com.

Tuy nhiên, cơn sốt này cũng vấp phải nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng những người trẻ tuổi có thể trở nên mất kiểm soát nếu bị cách ly xã hội trong thời gian quá dài.

"Những học sinh này sẽ phát điên nếu tình trạng này kéo dài lâu hơn", một bình luận nhận được nhiều lượt thích trên diễn đàn.

"Thật dễ thương nhưng cũng thật đáng buồn. Chắc hẳn họ đã phải cô đơn lắm", một người khác bày tỏ ý kiến.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.