Header Ads

Nhuộm lông cho chó - Nên hay không?

Trong vài ngày gần đây, Mạng xã hội lại gợi lại vấn đề được tranh cải từ rất lâu: "Nhuộm lông chó, nên hay không?". 2 luồng ý kiến trái chiều được đông đảo mọi người bình luận, tranh cải khá gay gắt.

Theo như fb Linh Thùy Võ
Thuốc nhuộm là hoá chất được làm từ ammonia và hydrogen peroxide. Những chất này hoàn toàn có thể gây dị ứng, kích ứng, bỏng da và rụng lông. Đừng ngớ ngẩn so sánh việc này với con người (người nhuộm không sao thì chó cũng vậy!), thuốc nhuộm có ảnh hưởng rõ rệt tới tóc và da đầu của bạn, đó là điều ai cũng có thể tự cảm nhận được. Vậy hãy nghĩ xem, tóc chỉ là một phần trên cơ thể bạn, còn lông của chó thì bao bọc toàn bộ cơ thể của nó!

Và bạn không bao giờ tự liếm tóc của mình đúng không? Nhưng chó thì có! Việc này làm chúng hấp thụ hoá chất độc hại qua hô hấp và miệng, là tác nhân chính gây ung thư!

Nhuộm lông cũng có nguy cơ làm cho chó bị stress. Mùi của thuốc nhuộm bám trên cơ thể lâu hơn hẳn những loại sữa tắm thông thường, điều này khiến chúng bối rối khi không nhận ra được "mùi" của chính mình. Một chú chó bị căng thẳng lâu sẽ dẫn đến những hiện tượng như biếng ăn, hung dữ, tiêu chảy, táo bón, tự cô lập bản thân (tự kỷ),...

PETA - Hiệp hội bảo vệ động vật thế giới tuyên bố rằng:

"Cho dù bạn tin rằng hãng thuốc nhuộm không độc hại, vẫn phải nhớ điều này: Không có động vật nào cần được nhuộm, cạo lông,... hoặc sửa đổi cơ thể theo bất kỳ cách nào chỉ để thu hút con người với con mắt thẩm mỹ thất thường. Những quy trình vệ sinh cơ thể cho chó là cần thiết, nhưng không phải quy trình "làm đẹp" nào cũng có lợi cho sức khoẻ của chúng. Đừng ép buộc một con chó phải chịu đựng sự đau khổ vì thói sợ-mình-không-bắt-kịp-thời-thượng của con người!"

KẾT: Chó không phải là đồ chơi, là "người bạn" của chính bạn chứ không phải một con thú bông chờ đợi được "tô màu"! Việc nhuộm lông cho chó mèo là thoả mãn nhu cầu cá nhân của bạn, chứ chúng thì không cần điều đó! Không phải tự nhiên mà mỗi loài chó mèo sinh ra có một màu lông và cấu trúc lông khác nhau VÀ ĐIỀU ĐÓ CẦN ĐƯỢC DUY TRÌ VÀ BẢO VỆ!

Nếu bài viết này lay động được bạn, hãy share giúp tụi mình kèm hashtag #khongnhuomlongcho nhé!
Nhuom long cho
Nhuộm lông chó
 Phản bác lại ý kiến trên, đa số đều cho rằng việc "nhuộm toàn thân" đúng là "không nên", tuy nhiên vẫn bảo lưu quan điểm "làm đẹp" bằng cách nhuộm 1 ít lông tai, lông chân, đuôi hoặc 1 vùng nhỏ trên lưng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Đối tượng được nhuộm lông chính ở đây là giống chó Poodle, đang được ưu chuộng nuôi phổ biến hiện nay. Kế đến là các giống lông dài như Phóc sóc, Bắc kinh... thậm chí cả Alaska hoặc Samoyed cũng được nhuộm - nhưng chiếm tỷ lệ thấp hơn.
Theo bạn HMi Nguyễn:
😄 Mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận khác nhau,không phải tự dưng con người tạo ra thuốc nhuộm tóc để làm đẹp cho đời và mấy cục cứt 🐶 cũng vậy ,cái gì cũng có tốt và xấu thay vì cứ phải thi thoảng dậy sóng phân bua thì hãy xem thực tế nghề làm đẹp chăm sóc Thú cưng đang không ngừng phát triển và đi lên ....sao không nhìn vào sự tích cực của nền cắt lông cho nhuộm lông bung lụa nước nhà hahaaa để cố gắng phát huy và làm đẹp cho mấy đứa bằng cách an toàn và tốt nhất có thể mà cứ pải nói hoài.. 
... ..nếu các bạn không chắc các bạn có thể làm được thì đừng làm:). Còn nếu đã làm rồi thì pải có trách nhiệm và làm bằng cái tâm của mình trước cái tôi^^hihi.
 Còn bạn, liệu việc nhuộm lông cho chó có khiến bạn phản đối hay lên án không? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.