Header Ads

4 lợi ích khi nuôi thú cưng trong gia đình

Nuôi thú cưng trong gia đình rất có ích cho sức khỏe tinh thần của bạn, có thể như giúp giảm stress sau ngày làm việc dài, cải thiện chất lượng tinh thần vui vẻ, và thú cưng cũng là người bạn tri kỷ.

nuoi-thu-cung

Thú cưng đáng yêu nhất khi bên bạn

Cuộc sống của bạn sẽ thật nhàm chán nếu cứ suốt ngày tất bật với công việc, về nhà thì ngủ nghỉ, xong lại làm việc… Theo các nhà nghiên cứu đến từ ĐH Quốc tế Los Angeles, việc có một thú cưng hoạt bát, lanh lợi, như chó chẳng hạn, sẽ buộc bạn phải rời khỏi sự hạn chế của bốn bức tường, gặp gỡ mọi người, từ đó giúp bạn vui vẻ hơn.

nuoi-thu-cung-gia-dinh

Thú cưng rất cần bạn quan tâm chăm sóc

Khi nuôi những con vật ưa vận động có thể giúp bạn “nhổ rễ” khỏi chiếc ghế hay giường ngủ để đi ra ngoài. Liệu bạn có thể từ chối bé cưng đáng yêu khi nó cứ ngoe ngẩy đuôi muốn đi dạo? Cho nên, khi nuôi 1 chú chó dù bạn có lười tới đâu thì chỉ với một ánh mắt nài xin sẽ làm bạn dễ mủi lòng. Khi dắt cho đi dạo cũng là lúc bạn được hít thở không khí trong lành, từ đó có được một thân hình khỏe mạnh và một vòng eo lý tưởng.

Giúp bạn giảm căng thẳng Cuộc sống bận rộn nên nhiều người đang tìm kiếm con đường giảm stress và học cách thư giãn. Và nuôi thú cưng được xem là một giải pháp tuyệt vời giành cho bạn. Một nghiên cứu cho thấy việc nuoi thú cưng sẽ giúp mức độ căng thẳng của bạn thấp hơn đáng kể so với người không nuôi.

Cụ thể các nhà khoa học đã yêu cầu những người tham gia nghiên cứu giải quyết bài toán khó, trong khi đó họ được theo dõi nhịp tim và huyết áp. Kết quả những người mang thú cưng đi kèm thường phạm ít lỗi hơn, nhịp tim và huyết áp thấp hơn.

nuoi-thu-cung-yeu

Giảm căng thẳng - Cải thiện sức khỏe

Theo kết quả ghi nhận của ĐH Buffalo, Mỹ nuôi thú cưng cũng giúp huyết áp giảm hơn. Với nghiên cứu này 24 trong 48 người môi giới chứng khoán đang theo điều trị chứng tăng huyết áp đã được gửi tặng một chú thú cưng. Theo dõi lâm sàng cho thấy, huyết áp của nhóm đầu tiên cải thiện và ổn định khi gặp những tình huống căng thẳng hơn so với nhóm thứ hai.

“Thú cưng tốt cho tim bạn”, không phải nói theo kiểu văn chương ủy mị mà đúng cả về nghĩa đen. Một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) cho thấy, việc sở hữu ít nhất một con thú cưng trong nhà sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và nghiên cứu chứng minh hạnh phúc chính là yếu tố quan trọng giúp con tim của chúng ta khỏe mạnh và giữ nhịp tim ổn định, từ đó kéo dài tuổi thọ.

nuoi-thu-cung-tphcm

Nuôi thú cưng gia đình có trẻ nhỏ

Nhiều nghiên cứu cho rằng có nhiều trẻ em bị dị ứng với lông chó mèo, ảnh hưởng tới hệ hô hấp. Song thực tế thì những em bé ở gần chó, mèo có xu hướng cần ít kháng sinh hơn so với trẻ sinh trong gia đình không có thú nuôi. Bởi khi bạn tiếp xúc với thế giới bên ngoài sẽ giúp cho hệ miễn nhiễm của chúng ta có cơ hội hoạt động giúp ta khỏe mạnh hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.