Header Ads

Nhật Bản phát triển ứng dụng phát hiện cơn đau của mèo

Một công ty công nghệ và trường đại học ở Tokyo đã hợp tác để cho ra đời 1 ứng dụng thông minh giúp phát hiện khi nào những chú mèo bị đau.

Ứng dụng đã giúp phát hiện những vị trí đau bất thường của mèo tại Nhật Bạn. Ảnh: Shutterstock
Ứng dụng đã giúp phát hiện những vị trí đau bất thường của mèo - Ảnh: Shutterstock

Go Sakioka, người đứng đầu bộ phận phát triển Carelogy, cho biết kể từ khi phát hành vào tháng trước, "Cat Pain Detector" đã thu hút được 43.000 người dùng, không chỉ ở Nhật Bản mà còn có cả ở châu Âu và Nam Mỹ.

Ứng dụng này là một phần của mảng công nghệ đang phát triển dành cho những người nuôi thú cưng quan tâm đến sức khỏe của những người "bạn lông xù" của họ, bao gồm cả máy theo dõi tâm trạng và máy phát hiện cơn đau của mèo được sản xuất tại Canada và Israel.

Carelogy đã hợp tác với Trường Khoa học tài nguyên sinh học của Đại học Nihon để thu thập 6.000 bức ảnh về mèo, trong đó họ nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí của tai, mũi, râu và mí mắt của con vật này.

Sau đó, họ sử dụng một hệ thống tính điểm do Đại học Montreal thiết kế để đo lường sự khác biệt nhỏ giữa những con mèo khỏe mạnh và những con bị đau do những căn bệnh khó phát hiện.

Những bức ảnh về các chú mèo đã được thu thập để phát triển ứng dụng thông minh này. Ảnh: Shutterstock
Những bức ảnh về các chú mèo đã được thu thập để phát triển ứng dụng thông minh này - Ảnh: Shutterstock

Tiếp theo, theo ông Sakioka, các nhà phát triển ứng dụng đưa thông tin vào hệ thống phát hiện AI, hệ thống này đã hoàn thiện khả năng chẩn đoán hơn nhờ khoảng 600.000 bức ảnh do người dùng tải lên.

"Bây giờ ứng dụng có mức độ chính xác hơn 90%" - ông Sakioka cho hay.

Theo Hiệp hội thức ăn cho thú cưng Nhật Bản, 60% chủ sở hữu đưa mèo của họ đến bác sĩ thú y nhiều nhất mỗi năm một lần. Khi nói về mục tiêu nghiên cứu của mình, ông Sakioka cho biết: "Chúng tôi muốn giúp chủ của mèo đánh giá dễ dàng hơn ở nhà xem có nên gặp bác sĩ thú y hay không".

Tại xứ sở của Hello Kitty, nơi khách du lịch đổ xô đến các quán cà phê mèo và một số hòn đảo nhỏ bị lũ mèo hoang chiếm đóng, "Cat Pain Detector" đã được một số bác sĩ thú y ở đây sử dụng. Nhưng "hệ thống AI vẫn cần phải chính xác hơn trước khi nó được sử dụng như một công cụ chuẩn hóa" - người phát triển ứng dụng cảnh báo.

Hà Anh

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.