Header Ads

Nhu cầu nuôi thú cưng mùa dịch tăng cao

Chị Hannah - một cư dân của thành phố New York đã nhận nuôi chú chó Mona hơn 1 năm nay, vào thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh tại thành phố này. Sắp tới khi có khả năng phải làm toàn thời gian tại văn phòng, chị có ý định tìm một công việc khác để có thời gian lo cho chú chó.

Chị Hannah Peternell chia sẻ: "Tôi không bao giờ muốn để cô ấy ở nhà một mình từ thứ Hai cho đến thứ Sáu, bởi vì điều đó thật tồi tệ. Thực ra tôi nghĩ cô ấy chỉ có thể ở nhà cả ngày một mình 1 đến 2 lần trong tuần thôi. Rõ ràng là cô ấy có thể sẽ rất buồn chán".

Vấn đề của Hannah cũng là mối quan tâm của nhiều người dân Mỹ trong thời điểm này. Khi theo thống kê của Trung tâm Chăm sóc động vật thành phố New York, nhu cầu đối với vật nuôi trong nhà, chủ yếu là chó đã tăng gần 40% trong thời gian đại dịch. Khoảng 25% khách hàng nhận nuôi tạm thời những chú chó để bầu bạn, sau đó đã quyết định nuôi chúng vĩnh viễn.

Để giải quyết vấn đề này, hiện nay có một số khóa huấn luyện tâm lý cho những chú chó đã được tổ chức. Theo các chuyên gia về vật nuôi, việc tập cho những chú cho quen với cuộc sống khi không có chủ ở nhà sẽ làm chúng hạnh phúc hơn và chủ nhân cũng yên tâm hơn.

Theo thống kê, có tới hơn 46% các hộ gia đình ở Mỹ nuôi chó trong nhà. Chi phí cho mỗi chú chó từ tiền thức ăn cho đến chăm sóc định kỳ, chăm sóc y tế… sẽ rơi vào khoảng 1.200 USD/năm. Hiện ở Mỹ đã hình thành cả một ngành công nghiệp vật nuôi gia đình, với dịch vụ vô cùng đa dạng, giá trị lên tới vài chục tỷ USD.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.