Header Ads

Hành hạ chó mèo bị phạt từ 1-6 triệu đồng

 Kể từ hôm nay 20-04, chính thức áp dụng Nghị định 14/2021 về vấn đề xử phạt vi phạm hành chính trong chăn nuôi. Cụ thể là quy định mức phạt hành chính với cá nhân, hành hạ, đánh đập vật nuôi từ 1 đến 3 triệu đồng, với tổ chức tối đa 6 triệu đồng. Trưởng Công an cấp xã, Chủ tịch UBND các cấp được cấp quyền xử phạt với hành vi này.

Xử phạt hành hạ chó mèo

Theo quy định mới những trường hợp gây tổn thương thông qua việc dùng sức mạnh để đánh đập, bắt trói, giam cầm hoặc không cho ăn, không cho uống, không chăm sóc... vật nuôi được xem là vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, hành vi đánh đập vật nuôi trước khi giết mổ, không có nơi lưu giữ vật nuôi để đảm bảo vệ sinh trước khi giết mổ cũng bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng, áp dụng đối với các cơ sở giết mổ tập trung.

Với hành vi đưa vật thể lạ, bơm nước hoặc các chất khác vào cơ thể động vật trên cạn trước khi giết mổ Nghị định 14/2021 còn tăng mức xử phạt tối đa 50 triệu đồng (hiện nay tối đa 30 triệu đồng).

Vật nuôi theo quy định hiện hành gồm gia súc, gia cầm và động vật khác trong chăn nuôi, gồm trâu, bò, lợn, gà, chó, mèo, ngan, ngỗng, vịt...

Quy định đối xử nhân đạo với vật nuôi lần đầu tiên được đưa vào Luật Chăn nuôi 2018.

Nếu phát hiện bất kỳ hành vi nào vi phạm, hãy liên hệ ngay cho Chi cục thú y hoặc Trạm thú y gần nhất, đồng thời quay phim chụp ảnh làm bằng chứng để cơ quan Phát luật xử phạt (Công An xã/phường).

Hãy chia sẻ thông tin này cho nhiều người biết bạn nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.