Header Ads

Chó phát hiện Covid-19 bằng cách đánh hơi

Thái Lan đã nghiên cứu 6 con chó săn Labrador tham gia dự án nghiên cứu kéo dài 6 thángvà huấn luyện cho chó có thể phát hiện người mắc Covid-19 với độ chính xác 95% qua sự khác biệt của mùi tiết ra từ mồ hôi.

Theo thông tin từ giáo sư Kaywalee Chatdarong: "Những con chó chỉ mất từ một đến hai giây để nhận biết virus. Trong vòng một phút, chúng có thể kiểm tra được 60 mẫu mồ hôi" - Trưởng dự án của khoa thú y Đại học Chulalongkorn, Thái Lan.

Những người cần kiểm tra chỉ cần cung cấp mẫu mồ hôi mà họ tiết ra qua quần áo hoặc miếng thấm, sau đó các mẫu được gửi đến địa điểm kiểm tra. Các chú chó sẽ phát hiện hợp chất hữu cơ có trong mồ hôi của người mắc bệnh - thậm chí cả khi họ không biểu hiện bệnh.

Ngoài Thái Lan, 1 số nước khác như Chile, Phần Lan và Ấn Độ cũng dùng chó để kiểm tra và phát hiện virus. Một phòng khám thú y tại Đức cho biết vào tháng 2 rằng chó của họ có thể tìm ra người bệnh Covid-19 với độ chính xác lên tới 94% thông qua mùi nước bọt.

"Bước tiếp theo là đưa chúng ra thực địa. Trong tương lai, khi chúng tôi gửi những con chó đến các sân bay hoặc cảng đông đúc, chúng sẽ phát hiện virus nhanh và chính xác hơn máy đo thân nhiệt", giáo sư Chatdarong cho hay.

Huấn luyện chó tại Thái Lan

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.