Header Ads

Kinh nghiệm trị bệnh đường ruột (care/pravo) cho chó bằng lá lược vàng tại nhà

Bệnh đường ruột ở chó là gì?

Virus care ở chó là một dạng virus ARN thuộc họ Paramyxoviridae cùng loại với virus gây nên bệnh sởi và quai bị ở người, thường gọi là bị care. Ngoài ra còn 1 loại khác là Canine parvovirus (hay còn gọi là bệnh Parvo) là bệnh viêm ruột - dạ dày có khả năng lây nhiễm cao.
Khi chó còn nhỏ dễ bị mắc 2 loại bệnh này, tỷ lệ tử vong rất cao nếu không được điều trị kịp thời.
Hiện tại đã có vacxin ngừa bệnh Care/Pravo cho chó, nên đưa bé đi tiêm ngừa khi đạt 8-10 tuần tuổi, tiêm nhắc lại sau 1 năm. Chi phí khoảng 150-200k/lần tiêm - tùy khu vực.

Triệu chứng khi chó bệnh đường ruột Care/Pravo

Triệu chứng chính khi bị bệnh Đường Ruột ở chó là: nôn mửa và đi tiêu ra máu, bỏ ăn, người mệt mỏi kém vận động. Thường xảy ra khi chó dưới 6 tháng tuổi. Chó trưởng thành vẫn có khả năng mắc bệnh nhưng tỷ lệ thấp hơn, điều trị dễ sống hơn.

Kinh nghiệm điều trị bệnh đường ruột ở chó tại nhà bằng lá Lược Vàng

Kinh nghiệm nuôi chó bao nhiêu năm cho thấy, hễ chó (nhất là chó con) mà bị Đường Ruột rồi cho dù có uống hoặc chích thuốc tây thì xác suất khỏi bệnh rất nhỏ, thường là lên đường sau vài bữa.
Mình phát hiện ra lá Lược Vàng chữa được bệnh Đường Ruột cho chó và mèo cách đây mấy năm khi hai chú chó con nhà mình mắc bệnh, biết không thể chữa bằng thuốc Tây nên mình cương quyết tự chữa cho tụi nó bằng lá Lược Vàng, sau hai ngày uống Nước Ép từ lá Lược Vàng và nước Oresol, hai con đã mạnh khoẻ hoàn toàn. Con Bim già nhà mình đi tiêu ra máu cũng được chữa khỏi hoàn toàn sau khi uống 2 lần nước Lá Lược Vàng.

Công thức chữa bệnh Care ở chó tại nhà bằng lá Lược Vàng

- Nhai (ra nước) hoặc xay, ép 3 lá Lược Vàng già ra khoảng 1/2 tách trà cho chó uống, ngày 3 lần (là khoảng 9 lá) - chấm thêm xíu muối vào nha)
- Nếu chó đi Tiêu chảy thì bơm thêm nước oresol cho chó, tỉ lệ pha như cho người uống.
- Tuyệt đối không cho chó uống sữa, uống sữa vào chó sẽ lên đường ngay .
- Chó khỏi bệnh sẽ tự kiếm ăn khi đói, không cần ép nó ăn khi nó không muốn ăn.
- Khi chó mắc các bệnh về đường ruột, bạn chỉ cần cho ăn gel dinh dưỡng hoặc uống 1 ít nước cầm hơi là được. Nếu nó đói cùng lắm là tụt ký giảm cân, chứ không chết vì đói được đâu (nhớ cho uống nước). Khi nào nó khỏe lại, nó sẽ ăn và mập lên thôi. Nhiều người có tâm lý là "ăn uống khỏe mạnh mau hết bệnh", đó là suy nghĩ sai lầm.
- Bệnh gì cũng vậy, phát hiện sớm, chữa sớm có kết quả hơn khi để quá muộn cả nhà nhé.
Chút kinh nghiệm trị Care cho chó bằng lá lược vàng của mình chia sẻ với những người nuôi chó và yêu chó (kể cả mèo nếu bị cũng có thể trị bằng cách này).
Cây lược vàng
Cây lược vàng trị bệnh Care đường ruột ở chó

Cách phòng bệnh Care ở chó

Bệnh caro ở chó hiện nay chỉ có thể phòng ngừa bằng cách Tiêm phòng care/pravo cho chó khi đủ 2 tháng tuổi. Vacxin 5 bệnh hoặc vacxin 7 bệnh cho chó nhỏ với chi phí khoảng 150-200k/liều, chích 2 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng. Trước khi chích ngừa bạn nên mang bé ra các phòng khám thú y hoặc bệnh viện thú y để được xổ giun trước khi chích ngừa.

Nếu thấy hay đừng quên chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết. Đừng quên để lại ý kiến của bạn ở phần nhận xét/bình luận nhé.

Lưu ý: nếu có điều kiện hãy mang bé đi phòng khám thú y gần nhất để làm xét nghiệm Pravo/Care trước khi quyết định tự điều trị ở nhà hoặc điều trị tại cơ sở y tế.

Đừng quên tham khảo bài viết này khi chó mèo bị ói:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.